Những việc nên làm ngày lễ Vu Lan

Những việc nên làm ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) là dịp để các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, để tìm về cuội nguồn yêu thương, như truyền thống từ xưa của người Việt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những việc nên làm để có một mùa lễ Vu Lan thật ý nghĩa, Casalana gợi ý những việc bạn nên làm trong ngày này để tỏ lòng biết ơn đến ông bà, cha mẹ:

1. Chuẩn bị mâm cơm cúng ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Vào ngày 14,15/7 âm lịch chúng ta nên làm lễ cúng tạ ơn các thần linh và cúng mâm cơn để tưởng nhớ ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong linh siêu thoát và cầu bình an, may mắn cho gia đình. Việc cúng rằm tháng bảy có thể tổ chức tại nhà hoặc các đền chùa. Gồm các lễ : cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng các linh hồn và cúng phóng sinh.

2. Hoa hồng tặng mẹ

Hoa hồng đỏ là món quà đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện tình yêu của con dành cho cha me. Trong ngày lễ Vu Lan, một bông hồng kèm theo lời chúc ý nghĩa là cách đơn giản nhất mà những người con có thể áp dụng để bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương trọn vẹn đối với người sinh dưỡng của mình. Trong mùa lễ Vu Lan này, Casalana cũng giới thiệu những mẫu bó hồng đơn phù hợp để tặng đấng sinh thành.

3. Cầu mong cho cha mẹ nơi cửa Phật

Trong ngày này, bạn có thể đi chùa thắp hương và thành tâm, thành ý cầu chúc cho cha mẹ được sức khỏe, bình an vô sự và may mắn, vui vẻ.  Nếu như với những ai không may mắn khi cha mẹ đã qua đời thì hãy cầu xin đức phật tìm đường chỉ lối cho cha mẹ được an nghỉ nơi suối vàng.

4. Ăn chay để tích đức

Ăn chay là một tập tục tín ngưỡng của người Việt, đưa con người về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình.Ngoài ra ăn chay còn giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe và môi trường. Bạn hãy giành một ngày để ăn chay cầu xin cho cha mẹ mình được an lành.

5. Những món quà nhỏ xinh khác

Thay cho truyền thống tặng hoa hồng, một món quà nhỏ khác như một chậu cây sống đời, một chậu phong lan, bộ tách trà hoặc tự tay nấu bữa ăn mà bố mẹ yêu thích đều là những gợi ý thú vị cho ngày lễ Vu Lan. Những người cha mẹ được nhận món quà từ chính tay con mình thì sẽ cảm thất ấm lòng biết bao.

6.Sống tốt để cha mẹ vui lòng

Bố mẹ đã có công sinh ra, nuôi dưỡng bạn để bạn có được ngày hôm nay. Vì vậy, bạn cần phải sống tốt hơn nữa giúp ích cho đời và cho bố mẹ bạn. Dù bạn đi đâu, là ai hay làm gì thì việc bạn sống tốt sẽ làm cha mẹ bạn mỉm cười nơi chin suối hay ngay cạnh bạn đi chăng nữa.

← Bài trước Bài sau →