5 cách giúp bạn giữ hoa tươi lâu hơn

5 cách giúp bạn giữ hoa tươi lâu hơn

Tặng hoa luôn là một cách đơn giản nhất nhưng vô cùng hiệu quả trong việc làm đối phương vui vẻ hơn. Tuy nhiên, hoa lại chỉ có thể tươi trong vài ngày. Dưới đây là 5 cách mà Casalana mang đến giúp bạn có thể bảo quản hoa tươi "lâu nhất có thể"

Sử dụng một chiếc lọ sạch và rộng để cắm hoa

Luôn sử dụng lọ sạch để cắm hoa vì có thể loại bỏ được kha khá những vi khuẩn làm hoa nhanh héo. Để chắc chắn rằng hoa không bị nén quá chặt, nên dử dụng lọ hoa có cổ rộng

 

Cắt bỏ bớt lá ở phía dưới

Để làm hoa tươi lâu hơn, loại bỏ toàn bộ lá ở dưới mực nước trong lọ hoa. Lá ngâm trong nước rất nhanh thối. Đây là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn sinh sống và hoạt động, từ đó làm hoa nhanh héo.

Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày cũng là cách giúp hoa tươi lâu hơn. Và bạn đừng nên quên loại bỏ hết những mảnh vụn trước khi thêm nước mới vào lọ. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Cắt gốc hoa theo đường chéo

Đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên. Sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn đơn giản này lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Với những hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Sử dụng thuốc dưỡng hoa

Bạn ra hàng hoa và mua loại nước có tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản thực vật có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong đó là các chất diệt khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

← Bài trước Bài sau →