8/3 tặng hoa gì? Những loại hoa đẹp tặng mẹ, vợ, người yêu, phái nữ

8/3 tặng hoa gì? Những loại hoa đẹp tặng mẹ, vợ, người yêu, phái nữ

Tại sao bạn nên tặng hoa vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3?

Theo tờ The History Channel, lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ lần thứ nhất diễn ra vào ngày 19 tháng 3 năm 1911 trên khắp châu Âu. Thời gian sau đó, khi kết thúc Thế chiến II ở Italia, người dân ở đây đã có riêng cho mình một loài hoa nổi tiếng để tượng trưng cho ngày này. Cho đến nay, nhiều nước trên thế giới vẫn duy trì hành động tặng hoa trong ngày 8/3 như một cách thể hiện tình cảm, sự trân trọng đối với người phụ nữ.

Ngoài ra, một nghiên cứu của trường đại học Rutgers đã chỉ ra rằng những người nhận quà bằng hoa, ngay lập tức sẽ biểu lộ cảm xúc tích cực. Điều đó chứng minh tặng hoa là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tạo dấu ấn cho một ngày đặc biệt.

Dưới đây là một số gợi ý những loại hoa dành tặng phái đẹp vào dịp lễ này nhé!

 

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ không chỉ là loài hoa dành cho các cặp đôi yêu nhau mà nó còn tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, nồng đậm và rực thắm. Chính vì vậy đừng ngần ngại dành tặng loài hoa ý nghĩa này đến đấng sinh thành trong dịp đặc biệt này nhé.

Hoa cúc tana

Nếu bạn chưa biết chọn hoa tặng 8/3 cho mẹ thì hoa cúc chính là một trong những ý tưởng tuyệt vời. Bởi hoa cúc chính là loài hoa biểu tượng cho sự ngọt ngào. Đặc biệt, hoa cúc tana cũng có rất nhiều loại, màu sắc khác nhau nên các bạn có thể đa dạng hơn trong sự lựa chọn.

Hoa tulip

Hoa tulip có nguồn gốc từ phương Đông và được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới. Loài hoa giản dị này hàm ý về một tình yêu hoàn hảo, là lời tỏ bày chân thành đến người mình yêu thương. 

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc và một tình yêu bất diệt luôn tỏa sáng như ánh mặt trời. Việc tặng hoa hướng dương còn thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu.

Hoa cẩm chướng

Đây là loài hoa rất phù hợp để bày tỏ tình yêu mến của người trò đối với cô giáo của mình. Mỗi một màu sắc của hoa cẩm chướng lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, hoa cẩm chướng đỏ thể hiện sự ngưỡng mộ, tình yêu sâu sắc còn hoa cẩm chướng trắng thì thể hiện tình yêu thuần khiết và sự may mắn.

 

Hotline: 028 777 88 099

55/11 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

www.casalana.vn

 

← Bài trước Bài sau →