Mùa mẫu đơn đến, đâu sẽ là màu sắc được mọi người yêu thích nhất và có ý nghĩa gì

Mùa mẫu đơn đến, đâu sẽ là màu sắc được mọi người yêu thích nhất và có ý nghĩa gì

Peony (hay còn gọi là Hoa Mẫu Đơn) - được nhập phổ biến ở Việt Nam vài năm trở lại đây và trở nên hot hit hơn bao giờ hết cũng bởi vì nét đẹp mỏng manh của từng cánh hoa đan xen vào nhau, khi bung nở và cái tên hết sức ngọt ngào.

Mẫu đơn thường được bắt gặp với 3 tone màu chính là Hồng, Trắng, Đỏ cực kì đáng yêu và không kém phần sang trọng.

 

Màu Trắng: Mẫu đơn trắng không chỉ tinh khôi, thanh khiết, trong trẻo như sương mai mà còn tinh tế, sang trọng. Loài hoa này cũng tượng trưng cho sự đẳng cấp, chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong muốn. Chính những điều này đã tạo nên ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng rất riêng mà không có loài hoa nào thay thế được. 

 

 

Màu hồng: Mẫu đơn hồng như hiện thân của một thiếu nữ mới lớn. Đơn giản nhưng không kém phần duyên dáng. Nếu chọn hoa mẫu đơn hồng làm quà thì đó có nghĩa là người tặng công nhận vẻ đẹp của người họ yêu thương, trân trọng. 

  

 

Màu đỏ: Còn trong tình yêu, mẫu đơn đỏ là tượng trưng cho sự chung thủy -  Có truyền thuyết kể rằng khi người con trai tặng mẫu đơn đỏ cho cô gái mình thích trong 999 ngày liên tiếp thì tình yêu sẽ đơm hoa kết trái, bên nhau hạnh phúc. Vì thế nhiều người còn tin rằng trưng mẫu đơn đỏ trong nhà thì con gái họ sẽ được nhiều chàng trai để ý. 

   

 

Cùng điểm qua một số mẫu bó mẫu đơn thật xinh xắn để có thêm lựa chọn cho bản thân nhé!

 

← Bài trước Bài sau →