Những sai lầm thường gặp làm sen đá mau chết

Những sai lầm thường gặp làm sen đá mau chết

1. Chọn sai loại sen đá

Hầu hết các loại sen đá đều sống được trong nhà, nhưng có một số khác thì không! Những cây sen đá được trồng trong nhà thường hấp thụ ít ánh sáng nên chậm tăng trưởng. Bạn nên chọn các loại cây trưng trong nhà có tỉ lệ sống cao như Haworthia fasciata (móng rồng), Sansevieria trifasciata (lưỡi cọp). Nhiều loại thực vật thuộc họ mọng nước cũng được trồng nhiều là Mammillaria gracilis fragilis (xương rồng trứng). 

Sen đá móng rồng

2. Chậu không có lỗ thoát nước

Cây sen đá phải được trồng trong chậu có lỗ thoát nước. Nếu không, rễ cây nhanh chóng bị úng thối nếu đất quá ẩm ướt (Trong các chậu sen đá Casalana giao cho bạn đều có lỗ thoát nước để đất không bị ẩm).

3. Loại đất trồng sen đá

Như đã đề cập ở trên, sen đá sẽ thối và chết nếu để chúng trong đất ẩm ướt quá lâu. Trước khi giao hoa cho bạn, chúng tôi đã thay đất mới hoàn toàn để giữ sen đá được lâu hơn

4. Không đủ ánh sáng cho cây

Hầu như các loại sen đá đều cần đủ ánh sáng để duy trì màu sắc và hình dáng của chúng. Khi trồng sen đá trong nhà, bạn nên đặt chậu cây ở hướng Nam kế cửa sổ để nhận đủ nắng cả ngày. Nếu như để chậu trong văn phòng, bạn nên cho sen đá phơi nắng mỗi buổi sáng.

5. Tưới nước quá nhiều cho cây

Trong khi các loại sen đá cần rất ít nước để sống, hầu hết đều chịu được vài ngày, thậm chí 1 hoặc 2 tuần không cần tưới nước thì chúng chỉ mới bắt đầu teo và chết dần sau đó. Và sai lầm lớn nhất là việc tưới quá nhiều nước sẽ dẫn đến chết cây rất rất nhanh, nếu bạn muốn chúng sống, sống tốt thì phải nhớ rằng: “thà chết khô còn hơn chết úng”. Khi tưới cây thì tuyệt đối không tưới trực tiếp lên lá mà tưới dưới gốc cây, từng giọt một. 

← Bài trước Bài sau →