Cô dâu có nên cầm hoa cưới trong lễ hỏi ?!

Cô dâu có nên cầm hoa cưới trong lễ hỏi ?!

Hoa cưới chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu trong ngày cưới nhưng còn trong lễ hỏi thì sao, cô dâu có nên có hoa cầm tay hay không và có điều gì kiêng kỵ hay không? Casalana sẽ giải đáp thắc mắc này cho các cô dâu an tâm nhé

1. Hoa cầm tay do cô dâu tự chuẩn bị, không phải do nhà trai đem đến.

Theo tục lệ lễ cưới của người Việt, chú rể chỉ mang hoa cưới đến cho cô dâu 1 lần duy nhất vào lễ rướu dâu, do đó hoa vào ngày hỏi phải do cô dâu chuẩn bị trước. 

2. Bó hoa đơn giản

Dù cho đây là bó hoa cầm tay do cô dâu tự chuẩn bị nên có thể chọn theo ý thích tuy nhiên các cô dâu cũng lưu ý nên chọn bó hoa gọn gàng, dễ cầm và màu sắc nhẹ nhàng. Do trong lễ hỏi, cô dâu sẽ có khá nhiều phong tục phải thực hiện nên cầm bó hoa gọn gàng sẽ giúp cô dâu thoải mái, tránh sai sót trong việc thực hiện lễ. 

3. Tham khảo ý kiến gia đình

Đối với một số gia đình vì lý do kiêng kỵ nên tuyết đối không cho con cái cầm hoa trong ngày hỏi, do đó trước khi đặt hoa cầm tay trong ngày đám hỏi, cô dâu nên tham khảo ý kiến của cha mẹ người thân trước tránh những xích mích không hay xảy ra trong ngày vui. 

4. Ngân sách cho bó hoa 

Hoa trong lễ hỏi nên chọn loại đơn giản hơn ngày cưới, có mức ngân sách thấp hơn vì bạn chỉ dùng trong khoảng thời gian ngắn. Hãy trò chuyện với đơn vị thiết kế hoa cho bạn để thực hiện bó hoa đẹp đúng như ý mà có mức ngân sách hợp lý. Nếu bạn cần đặt hoa cho đám hỏi, hãy liên hệ với Casalana ngay nhé:

Hotline: 028 777 88 099

55/11 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

www.casalana.vn

← Bài trước Bài sau →