9 sai lầm khi chọn hoa ngày cưới

9 sai lầm khi chọn hoa ngày cưới

Hoa tươi là một phần quan trọng nhất làm buổi tiệc cưới trở nên ấn tượng, vì vậy các cô dâu chú rể hãy lưu ý 9 điều dưới đây để tránh mắc sai lầm khi chọn hoa cưới. 

1. Không tin tưởng vào chuyên gia thiết kế hoa

Phần lớn các cặp đôi khi chọn hoa cưới đều ấn định rõ là chọn hoa nào, màu sắc gì, thiết kế như thế nào và làm giống mẫu họ kiếm được trên mạng mà bỏ qua tư vấn của các chuyên gia thiết kế hoa. Đó là 1 sai lầm bởi vì trong lĩnh vực này, họ là chuyên gia, họ biết rõ không gian nào thì những bông hoa nào sẽ nổi bật nhất, phong cách trang trí sẽ đồng nhất từ trang trí bàn tiệc, trang trí sảnh, đến hoa cô dâu, hoa cái áo. Vì vậy Casalana luôn lắng nghe và chia sẽ với cô dâu chủ rể về các ý tưởng cưới độc đáo để tìm ra những phong cách thiết kế hoa cưới phù hợp nhất cho từng tiệc cưới. Chúng tôi luôn muốn làm cho ngày trọng đại của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

2. Không xem xét toàn không gian buổi tiệc 

Nhiều cặp đôi chú trọng trang trí bàn tiệc sang trọng, sử dụng những bình hoa to và nhiều hoa tuy nhiên lại quên mất xem xét sự sự phù hợp của những bình hoa đó với khung gian sảnh cưới. Rất nhiều trường hợp những bình hoa đó che khuất mất tầm nhìn của quan khách lên sân khấu mặc dù cô dâu, chú rể đã tốn công sức chuẩn bị nhiều tiết mục hay. Điều này càng phí phạm hơn khi cô dâu chú rể chọn tiệc cưới tại các nhà hàng sang trọng có view tuyệt đẹp ra ngoài vườn hoặc hướng biển,  những chiếc bình cao vô tình như những bức tường cản trở tầm nhìn. 

3. Đặt hoa cưới quá trễ 

Các cô dâu, chú rể luôn nghĩ rằng hoa luôn có sẵn, chỉ cần đặt trước vài ngày là kịp trang trí. Tuy nhiên khi đó các cặp đôi sẽ gặp rủi ro là những loại hoa mình ưa thích hôm đó không có sẵn hoặc giá cao, đặc biệt là các loại hoa ngoại nhập. Trang trí hoa là một phần quan trọng trong buổi tiệc, do đó bạn hãy dành thời gian tham khảo nhiều mẫu, nhiều cửa hàng, nói chuyện với nhiều chuyên gia thiết kế để có những lựa chọn ưng ý nhất cho ngày vui của mình. 

4. Từ chối những loại hoa thay thế

Hoa là sản phẩm có thể bất chợt thay đổi chất lượng rất nhanh do điều kiện thời tiết, mùa màng và vận chuyển. Do đó điều nguy hiểm là các cặp đôi luôn khăng khăng chọn những loại hoa cố định mà không chấp nhận sự thay thế. Kết quả là bạn có thể có loại hoa đó trong ngày cưới nhưng chất lượng có khi chỉ bằng 1/5 mong đợi. Do đó hãy cho chúng tôi được lựa chọn những sự thay thế phù hợp, chúng tôi sẽ đảm bảo tiệc cưới của bạn luôn được trang trí bằng những bông hoa tươi đẹp nhất và vẫn mang phong cách bạn mong muốn. 

5. Chỉ sử dụng 1 màu đơn sắc

Nhiều cô dâu cố gắng tìm kiếm màu hoa phù hợp với màu áo cưới, ví dụ như cô dâu trang phục trắng muốn tìm bó hoa cầm tay màu trắng. Sự kết hợp này dễ gây ra một cảm giác nhàm chán và không nổi bật. Thay vào đó chúng tôi khuyên bạn nên chọn những màu sắc kết hợp tương phản hoặc có những điểm nhấn khác biệt để nổi bật hơn và đẹp hơn khi lên hình

6. Không biết cách chăm sóc bó hoa cưới

Nhiều cô dâu rất thích lựa chọn hoa cẩm tú cầu làm hoa cưới vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Tuy nhiên Cẩm Tú Cầu là loại hoa cần nhiều nước, thông thường chỉ chịu được khoảng 3 tiếng nếu không có nước. Do đó không phải là loại hoa thích hợp để dùng nguyên ngày hoặc chụp hình cưới ngoại cảnh. Tuy nhiên nếu các cô dâu quá thích loại hoa này, Casalana sẽ tư vấn một số cách để có thể kéo dài độ tươi của hoa thêm vài giờ. 

7. Không dự trù trước ngân sách 

Phần lớn các cặp đôi quan tâm nhiều đến việc chọn loại hoa và cách trang trí mà quên tính toán phần ngân sách mình có thể chi. Luôn luôn có những kiểu trang trí phù hợp với ngân sách của bạn, do đó hãy cho chúng tôi biết rõ ý thích của bạn về hoa và ngân sách của bạn, từ đó chúng tôi sẽ cân đối và chọn ra giải pháp tốt nhất cho bạn. 

8. Chọn những bó hoa cưới quá to

Một số cô dâu nghĩ" Càng to càng đẹp, càng to càng giá trị". Tuy nhiên chúng tôi khuyên rằng kích cỡ không quan trọng bằng sự phù hợp với vóc dáng, trang phục và không gian chung. Hãy để bó hoa cưới tôn vinh bạn, Đừng để che mất bạn!

9. Tự thiết kế hoa

Tự thiết kế hoa không tiết kiệm được chi phí như nhiều cặp đôi vẫn thường nghĩ bởi vì khi mua hoa ở chợ đầu mối bạn phải mua số lượng lớn, ngoài ra có những phụ kiện mà bạn phải mua với giá rất đắt nhưng sau đó lại không sử dụng hết. Chưa kể bạn phải tốn nhiều thời gian để thực hiện việc bạn không quen, dẫn đến kết quả không được như ý. 

Kết

Chọn hoa cưới là một trong những công đoạn thú vị nhất trong quá trình chuẩn bị cưới, vì vậy hãy chia sẽ với đội ngũ tư vấn trang trí tiệc cưới của Casalana để có những lựa chọn phù hợp nhất cho tiệc cưới của bạn.

Hotline: 090 3391409 - 39250903

Facebook: facebook.com/casalana.vn

Email: cskh@casalana.vn

(Nguồn: Tổng hợp và kinh nghiệm thực tế) 

← Bài trước Bài sau →